Dầu thủy lực 32,46,68 – Cách lựa chọn đúng

admin

dầu thủy lực

Bạn lựa chọn dầu thủy lực theo cách nào ?

Dầu thủy lực là sản phẩm bôi trơn thông dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, thị thường hiện nay chủ yếu là các loại dầu thủy lực 68, dầu thủy lực 46, dầu thủy lực 32. Ngoài chức năng truyền tải năng lượng còn có tác dụng bôi trơn, làm mát và giảm ma sát sinh ra do sự chuyển động của các thành phần trong hệ thống thủy lực. Mặt khác dầu thủy lực còn có nhiệm vụ loại bỏ các hạt rắn, tạp chất bẩn và ma sát khỏi hệ thống, chống lại sự ăn mòn giúp bảo vệ hệ thống pistons xi lanh không bị mài mòn.

dau thuy luc

Vấn đề lựa chọn được sản phẩm dầu thủy lực đảm bảo về mặt chất lượng với mức giá thành tốt đem lại hiệu quả cao nhất là điều rất quan trọng. Để có thể lựa chọn đúng loại dầu thủy lực 32,46,68 bạn hãy tham khảo những cách có thể bạn chưa biết sau đây để lựa chọn được các sản phẩm tốt nhất.

Bài viết mang tính tham khảo dưới đây giới thiệu đến bạn 03 cách lựa chọn:

Cách 1: Lựa chọn dầu thủy lực theo khí hậu nơi sử dụng thiết bị :

Độ nhớt của dầu thủy lực thay đổi theo nhiệt độ  cho nên Thời tiết khí hậu nơi đặt máy móc ảnh hưởng khá nhiều đến sự thay đổi độ nhớt của dầu thủy lực, khi nhiệt độ cao thì độ nhớt của dầu sẽ giảm xuống, và ngược lại khi nhiệt độ thấp thì độ nhớt của dầu sẽ tăng lên. Vì vậy khi sử dụng thiết bị máy móc tại nơi có khí hậu nóng thì chúng ta nến lựa chọn loại dầu thủy lực có độ nhớt cao. Còn những nơi có nhiệt độ thấp thì chúng ta chọ dầu thủy lực có cấp độ nhớt thấp hơn.

Theo tiêu chuẩn quốc tế ISO, cấp độ nhớt của dầu chỉ thị độ nhớt của dầu đo ở 40°C. Bởi vậy để hệ thống thủy lực hoạt động một cách ổn định đem lại hiệu suất cao tốt nhất chúng ta phải lựa chọn cho mình loại dầu thủy lực có độ nhớt phù hợp với khoảng nhiệt độ nơi vận hành máy móc.

Cách 2: Lựa chọn dầu thủy lực theo khuyến cáo về độ nhớt của nhà sản xuất máy:

Thông thường theo khuyến cáo của các hãng thiết bị thì các nơi khí hậu nóng thì nên chọn các loại dầu độ nhớt cao như dầu có độ nhớt 68 hoặc 46, còn các nơi thời tiết lạnh giá thì nên chọn dầu có độ nhớt thấp hơn chẳng hạn như dầu thủy lực 32 hoặc 22. Dầu thủy lực 100 có độ nhớt tiêu chuẩn 100 ít được sử dụng nhất.

Các máy đời mới hiện đại sử dụng dầu có độ nhớt thấp hơn. Đặc biệt là các loại máy cũ đã qua sử dụng ở các nước phát triển rồi nhập về việt nam sử dụng(Các đơn vị của việt nam thường dùng). Đối với dòng máy này thì nên sử dụng độ nhớt cao hơn bởi vì máy cũ đã qua sử dụng lâu ngày hệ thống pistons, gioăng phớt thường bị hở so với lúc mới nên cần dầu thủy lực có độ nhớt cao hơn để bịt kín.

Vì vậy để lựa chọn được loại dầu nhớt phù hợp với khuyến cáo chúng ta cũng cần quan tâm đến tài liệu hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất OEM để chọn đúng loại dầu thủy lực có độ nhớt 32, 46, 68 phù hợp.

Cách 3: Lựa chọn dầu thủy lực theo thương hiệu 

Mỗi hãng dầu nhớt đều có mặt mạnh và mặt yếu riêng. Bởi mỗi thương hiệu dầu nhớt lại có những công nghệ pha chế độc đáo riêng, sử dụng dầu gốc khoáng hay dầu gốc tổng hợp và hệ phụ gia theo 1 tỷ lệ khác nhau, các hãng tập trung vào những thế mạnh riêng của mình và mỗi hãng đều tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực của mình nhằm mục đích đưa ra những sản phẩm tốt nhất giá rẻ nhất.

nhot thuy luc

Chẳng hạn Hãng dầu Shell tập trung phát triển mảng dầu thủy lực, dầu công nghiệp, và dầu máy nén khí. Hãng dầu Castrol thì tập trung chủ yếu vào dòng dầu động cơ và họ đang dẫn đầu về phân khúc dầu nhớt dành cho động cơ…Mỗi hãng đều có sản phẩm đặc trưng gắn liền với tên tuổi thương hiệu.

Hỗ trợ thông tin về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH XÂY LẮP VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HÀN
Địa chỉ: Lô 45 Khu Đấu Giá Cự Khối – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 085.7990246 – 0983.359370
 Email: daumay2015@gmail.com
Website:daumay.vn