Dầu rãnh trượt , đường trượt ,băng trượt cho máy CNC

admin

dầu rãnh trượt

Thường mọi người dùng sản phẩm Dầu rãnh trượt cho các máy công nghiệp của mình, nhưng ít ai đã hiểu tường tận về sản phẩm Dầu công nghiệp này như nó là loại dầu gì, đặc tính ra sao hay yếu tố ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu dãnh trượt và vì sao nên chọn đúng loại dầu rãnh trượt. Hy vọng bài viết dưới đây daumay.vn có thể cung cấp một vài thông tin hữu ích về dầu rãnh trượt cho các bạn.

dầu rãnh trượt

1. Khái niệm.

Dầu rãnh trượt là dầu máy được chế tạo từ dầu gốc khoáng tinh lọc và các phụ gia để kiểm soát đặc tính ma sát trong chuyển động bàn trượt, chống giật cục để đáp ứng các yêu cầu bôi trơn rãnh/ bàn của máy công cụ.

Dầu rãnh trượt có đặc tính ma sát tốt, độ bám dính và độ bền màng dầu cao nên có thể dùng được trong điều kiện tải trọng lớn và vận tốc trượt nhỏ đối với cả hai loại đường dẫn trượt thẳng đứng hoặc nằm ngang.và có đặc tính kháng nước và khả năng chống gỉ cực tốt.

Ngoài ra dầu này còn dùng được cho các hệ thống vít – me, các bánh răng của cơ cấu cấp liệu và các bàn phay được bôi trơn bằng dầu.

2. Đặc tính sản phẩm:

– Thành phần chính là dầu gốc khoáng parafin và các loại phụ gia có tính chọn lọc.

– Kháng gỉ và kháng ôxy hóa tốt.

– Có đặc tính giảm ma sát giữa thanh trượt và bề mặt trượt.

– Phù hợp với tất cả kim loại, chất dẻo, dầu khoáng và không có bất cứ phản ứng hóa học phụ nào.

dầu rãnh trượt

 3. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu rãnh trượt

Có 4 yếu tố chính:

–  Nhiệt độ: đây là một hiện tượng vật lý điển hình. Khi nhiệt độ càng tăng thì độ nhớt của dầu sẽ giảm và ngược lại, khi nhiệt độ giảm, độ nhớt của dầu tăng lên tự nhiên. Giải thích hiện tượng này là do khi nhiệt độ cao, các phân tử có trong thành phần dầu mỡ sẽ di chuyển nhanh hơn, lực ma sát giữ chúng tăng lên, gây giãn nở, làm dầu có độ nhớt (lỏng hơn).

  Áp suất: Tương tự như nhiệt độ, nếu áp suất của môi trường bên ngoài tăng lên, tác dụng lên các phân tử dầu li ti sẽ làm tăng sức hút giữa các phân tử dầu, đồng thời  lực ma sát giữa các phân tử đó tăng lên làm độ nhớt của dầu tăng lên.

  Bản chất dầu nhớt: Tùy loại dầu có sự quy định độ nhớt khác nhau từ nhà sản xuất dầu. Riêng đối với dầu rãnh trượt, theo như khuyến cáo nhà sản xuất thì độ nhớt của dầu rãnh trượt  theo tiêu chuẩn sau:  (ví dụ Shell Tonna S2M)

Tính chất lý học điển hình

Shell Tonna S2M 32 68 220
Độ nhớt ISO 32 68 220
Độ nhớt động học

ở 40oC        cSt

ở 100oC      cSt

32

5,5

68

8,8

220

18,5

Tỷ trọng ở 15oC, kg/l 0,870 0,879 0,894
Chỉ số độ nhớt 108 104 98
Điểm chớp cháy hởoC 216 238 272
Điểm đông đặc ,  oC -33 -25 -12

–  Cặn bẩn, tái chế: nếu trong dầu được pha chế gia công, chứa nhiều tạp chất cặn bẩn thì độ nhớt của dầu theo đó tăng lên. Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi mua dầu tái chế, dầu gia công, lời khuyên của chúng tôi nên mua dầu chính hãng của nhà sản xuất uy tín.

Ngoài ra trong quá trình thay dầu, sản phẩm bị nhiễm bẩn khi sử dụng cũng ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu, làm độ nhớt tăng lên. Hãy thay dầu đúng quy trình.

Độ nhớt của dầu đường trượt ảnh hưởng như thế nào đến quá trình vận hành của băng trượt

–  Khi độ nhớt quá cao, hệ số ma sát sẽ phát sinh nhiệt nhiều hơn. Bạn hình dung khi đó sẽ làm tổn thất công suất hoạt động của máy, dẫn đến hiệu suất làm việc sẽ thấp đi. Khi đó, làm giảm tốc độ các cơ cấu chấp hành.

Sử dụng đúng Dầu rãnh trượt sẽ giúp tăng tuổi thọ thiết bị, giảm chi phí bảo dưỡng, chi phí bổ xung thay mới dầu và dễ dàng vận hành sử dụng giúp cho hệ thống hoạt động ổn định, liên tục và chính xác trong quá trình làm viêc.

Xem thêm:Shell Corena S3 R 32 Dầu máy nén khí trục vít

Hỗ trợ thông tin về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH XÂY LẮP VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HÀN
Địa chỉ: Lô 45 Khu Đấu Giá Cự Khối – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 085.7990246 – 0983.359370
 Email: daumay2015@gmail.com
Website:daumay.vn