Độ nhớt, chỉ số độ nhớt của dầu thủy lực

admin

Độ nhớt của dầu thủy lực là một đại lượng đặc trưng cho trở lực do ma sát nội tại của các phân tử trong dầu nhớt chuyển động tương đối với nhau hay đó là sự chuyển dịch của lớp này so với lớp khác trong chúng dưới tác dụng của ngoại lực.Độ nhớt động học của dầu thủy lực là độ nhớt kỹ thuật của dầu, được xác định bằng tỷ số giữa độ nhớt động lực với tỷ trọng của dầu nhớt.

dầu thủy lực .

Sử dụng dầu thủy lực đặc có tốt hơn

Có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn khi đều cho rằng dầu thủy lực càng đặc tức độ nhớt cao là dầu nhớt tốt nên sử dụng. Quan điểm này không chỉ đối với dầu thủy lực mà tất cả các loại dầu nhớt khác như dầu động cơ, dầu tuần hoàn,dầu đường trượt, dầu cắt gọt, dầu máy nén khí… cứ có độ nhớt càng cao là dầu chất lượng tốt. Đó là một quan điểm vô cùng sai lầm.

Việc lựa chọn nhớt thủy lực cho hệ thống thủy lực cũng như máy móc thiết bị phải dựa trên điều kiện làm việc, tính năng vận hành, thông số kỹ thuật và khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị. Thường thì các nhà sản xuất máy móc thiết bị đã nghiên cứu, kiểm tra và lựa chọn loại dầu thủy lực có độ nhớt và chỉ số độ nhớt bao nhiêu là tốt nhất thường có trong khuyến cáo sử dụng dầu hoặc catalog đi kèm với máy

độ nhớt dầu thủy lực

Nhìn qua chỉ số nhớt của dầu thủy lực là biết được độ đặc loãng của dầu, chỉ số càng lớn độ đặc của dầu càng cao. Chẳng hạn như dầu thủy lực 68 đặc hơn dầu thủy lực 46, dầu thủy lực 46 đặc hơn nhớt thủy lực 32. Đối với máy công nghiệp các dòng máy mới nên sử dụng dầu thủy lực có độ nhớt thấp như dầu thủy lưc 32, dầu thủy lực 46. Các dòng máy cũ nên dùng dầu thủy lực có độ nhớt cao như Dầu thủy lực 68

Quan điểm lựa chọn dầu có chỉ số nhớt cao để hệ thống thủy lực hoạt động bền hơn tốt hơn là cực kỳ sai lầm. Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc đã giúp cho các nhà sản xuất máy móc thiết bị đã tạo ra những hệ thống thủy lực ngày càng chính xác, khe hở giữa chúng nhỏ hơn loại cũ nên các loại dầu nhớt độ nhớt thấp, chỉ số độ nhớt cao ngày càng được sử dụng phổ biến.

Vì sao dầu thủy lực bị mất độ nhớt ?

Sự phá hỏng dầu thủy lực là hoạt động chia cắt các hyđrô cácbon trong dầu, làm giảm hiệu quả của khả năng chống lại ma sát của dầu. Nếu độ nhớt bị hỏng quá nhiều thì dầu sẽ đơn giản là không thể bảo vệ được bề mặt động cơ khỏi ma sát nữa. Sự phá hỏng độ nhớt là một trong 3 lý do đầu tiên mà chúng ta cần phải thay dầu. Hai lý do còn lại là các hạt lơ lửng hoặc chất gây ô nhiễm mà có thể gây mòn các bề mặt va chạm, và sự ôxi hóa hay còn gọi là sự hình thành cặn trong dầu. Nhiệt độ cao là một nguyên nhân khiến dầu thủy lực bị phá hỏng độ nhớt nhanh. Ngoài ra còn nguyên nhân dầu nhiễm tạp chất như nước, bụi bẩn… cũng là nguyên nhân khiến độ nhớt dầu bị phá hỏng.

Xem thêm:Top 5 loại dầu động cơ chất lượng tốt nhất năm 2017

Thông tin về sản phẩm và báo giá quý khách hàng vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH XÂY LẮP VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HÀN
Địa chỉ: Lô 45 Khu Đấu Giá Cự Khối – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 085.7990246 – 0983.359370
 Email: daumay2015@gmail.com
Website:daumay.vn