Cách tự pha nước rửa kính ô tô -Có nên tự pha nước rửa kính ô tô không?

admin

Nước rửa kính ô tô

Cách tự pha nước rửa kính ô tô

Kính ô tô sạch là yêu cầu của việc đảm bảo lái xe an toàn. Bụi bẩn, bụi bẩn và các mảnh vụn khác có thể làm giảm hoặc bóp méo đáng kể tầm nhìn của bạn, đặc biệt là trong điều kiện lái xe kém. Tuy nhiên, nước rửa kính ô tô truyền thống có chứa methanol. Ngay cả với một lượng nhỏ hóa chất này cũng có thể nguy hiểm và có tác động xấu đến sức khỏe và môi trường. Do đó, nhiều tài xế đang xem xét các giải pháp thay thế an toàn hơn và có khả năng rẻ hơn. Trong khi các lựa chọn mua ở cửa hàng khác không phải lúc nào cũng hiệu quả hoặc ít gây ô nhiễm hơn, nhưng tin tốt là bạn có thể tự chế nước rửa kính ô tô tại nhà tương đối đơn giản.

Tất cả những gì bạn cần để đạt được điều này là một ít thời gian và tiếp cận với nhiều loại nguyên liệu gia dụng mà bạn rất có thể sẽ tìm thấy đã có sẵn trong nhà bếp, nhà để xe hoặc nhà kho của bạn. Sau đây, chúng tôi khám phá bốn lựa chọn khác nhau để chế tạo chất lỏng rửa kính ô tô tự chế.

Cách 1: Sử dụng nước lau kính pha với nước cất

Nước lau kính mua ở siêu thị pha loãng giúp rửa kính xe hơi rất lý tưởng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, điều quan trọng là chọn loại nước lau kính không để lại cặn hoặc cặn bẩn. Bạn cũng nên sử dụng nước cất thay vì nước máy để tránh tích tụ cặn khoáng trong máy bơm và vòi phun của hệ thống phun nước rửa kính của xe hơi. Để tạo dung dịch rửa kính chắn gió ô tô tự chế bằng nước lau kính, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Tìm một thùng rỗng sạch có thể tích ít nhất 1.5 lít.
  • Thêm một 4 lít nước cất (có thể mua hoặc tự làm).
  • Thêm một cốc nước lau kính loại tốt nhấtmua ở siêu thị.
  • Trộn đều.
  • Dùng một lượng nhỏ dung dịch trên một miếng giẻ sạch để thử trên kính ô tô của bạn. Nếu dung dịch lau sạch bụi bẩn mà không để lại cặn, thì hãy thêm dung dịch này vào bình chứa nước rửa kính ô tô trong khoang máy xe của bạn.

Cách 2: Pha Amoniac và nước rửa chén

Cách này là tuyệt vời nếu bạn thường xuyên lái xe qua địa hình rất lầy lội hoặc đi offroad. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận, đặc biệt là với amoniac. Làm việc trong khu vực thoáng gió là tốt và sử dụng amoniac không chứa chất hoạt động bề mặt và phụ gia. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng amoniac sẽ không gây ra các vết bẩn. Tương tự, hãy đảm bảo rằng xà phòng rửa bát bạn sử dụng phù hợp với thủy tinh và không tạo bọt quá nhiều. Như với tùy chọn trước, sử dụng nước cất để duy trì độ bền của máy bơm và vòi phun nước rửa kính của xe bạn. Để tạo dung dịch rửa kính chắn gió ô tô tự chế bằng cách sử dụng amoniac và xà phòng rửa bát, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Tìm một thùng rỗng sạch sẽ có thể chứa hơn 4 lít nước. Tốt nhất, hãy chọn loại dễ rót và có nắp để dễ trộn và bảo quản.
  • Thêm 4 lít nước cất vào bình chứa.
  • Thêm một thìa xà phòng rửa bát vào nước. Đong cẩn thận, nếu bạn dùng quá nhiều hỗn hợp này sẽ rất đặc.
  • Cẩn thận thêm nửa cốc amoniac vào bình chứa.
  • Trộn các thành phần với nhau. Cách tốt nhất là bạn nên đậy nắp hộp và lắc mạnh.
  • Thử nghiệm trên một khu vực nhỏ trước khi thêm vào xe của bạn.

Cách 3: Pha giấm với nước

Giấm nổi tiếng với đặc tính tẩy rửa và thường được dùng thay thế cho nước lau cửa sổ gia đình. Các đặc tính tương tự khiến nó trở thành một chất tẩy rửa kính ô tô tự chế. Điều quan trọng là chỉ sử dụng giấm trắng để không làm ố quần áo hoặc để lại cặn. Giấm không được khuyến khích dùng ở những nơi có khí hậu ấm hơn hoặc trong những tháng mùa hè ấm hơn vì mùi có thể trở nên rất khó chịu. Để sử dụng giấm để làm dung dịch vệ sinh kính chắn gió tự chế, hãy làm theo các bước sau:

  • Tìm một cái bình sạch, rỗng chỉ với dung tích hơn 4 lít.
  • Thêm 3/4 nước cất vào bình.
  • Thêm bốn cốc giấm trắng.
  • Trộn đều, lý tưởng nhất là bằng cách lắc.
  • Kiểm tra một khu vực nhỏ trước khi thêm vào xe của bạn.

Cách 4: Cồn IPA tăng hiệu quả lau kính

Có thể thêm cồn tẩy rửa hoặc cồn isopropyl (IPA) vào bất kỳ phương pháp làm sạch nào trước đây để ngăn hỗn hợp đông lạnh. Tuy nhiên, ở nhiệt độ cực lạnh, cồn tẩy rửa 99% có nhiều khả năng hiệu quả hơn. Để thêm cồn tẩy rửa vào chất tẩy rửa kính chắn gió tự chế của bạn, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

  • Làm dung dịch tẩy rửa ưa thích của bạn.
  • Thêm một cốc cồn tẩy rửa vào hỗn hợp.

Có nên tự pha nước rửa kính xe ô tô không?

Hiện nay trên mạng có rất nhiều video, bài viết hướng dẫn bạn cách tự pha nước rửa kính xe ô tô. Song, một điều chắc chắn rằng nước tự pha sẽ không đảm bảo được đồ bền và độ sáng bóng của kính vì:

  • Bạn không thể đong đo và pha nước rửa đúng tỉ lệ.
  • Tỉ lệ pha dung dịch là “tự cảm nhận” và không được bất cứ một ai đảm bảo.
  • Thành phần pha nước rửa dung dịch không đúng có thể khiến kính xe bị khúc xạ ánh sáng, mờ và đục, lâu ngày sẽ giảm tầm nhìn qua kính, ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính xe.
  • Nước rửa tự chế có thể làm kính xe bị trầy xước trong quá trình rửa, không tạo đủ độ trơn trong lúc rửa xe, để lại vết hằn và mất thẩm mỹ cho kính xe.

Như vậy, với những lưu ý kể trên, chúng tôi khuyên bạn tuyệt đối không nên tự ý pha dung dịch nước rửa kính ô tô. Thay vào đó, hãy tìm hiểu các sản phẩm chuyên dụng để rửa giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đặc biệt độ bền của xe. Hãy nhấc máy liên hệ với chúng tôi CÔNG TY TNHH XÂY LẮP VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HÀN để được tư vấn sản phẩm tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH XÂY LẮP VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT HÀN

Địa chỉ: Lô 45, khu Đấu giá Cự Khối – Long Biên – Hà Nội

Hotline: 0857990246 – 0983359370

Email: daumay2015@gmail.com

Website: daumay.vn